Volkswagen Viloran 2024: Chiếc MPV đẳng cấp hạng thương gia đến từ Đức sắp ra mắt tại Việt Nam

Chỉnh sửa lúc: 07/05/2024

Volkswagen Viloran 2024 sẽ có phiên bản đi cùng mức giá bán là 1,989 và 2,188 tỷ đồng dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 12/2023. Đây là dòng xe MPV đầu bảng của Volkswagen với nhiều trang bị tiện nghi cao cấp hạng thương gia, thiết kế hiện đại, hệ thống vận hành và tiêu chuẩn an toàn vượt trội đến từ Đức.

Dòng xe này phù hợp với các thương gia, doanh nghiệp và gia đình nhiều thế hệ thích tận hưởng các chuyến du lịch. Viloran còn được ưu ái là “Villa di động” chuyên đồng hành với giới "Celebrities”- người nổi tiếng trong mỗi hành trình lưu diễn. 

Có thể khẳng định Viloran là một chiếc “chuyên cơ mặt đất” MPV có kích thước lớn nhất của Thương hiệu Volkswagen và phân khúc xe MPV đang bán hiện hữu tại Việt Nam. Volkswagen Viloran 2024 sẽ ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản cùng giá bán dự kiến như sau: 

Viloran Premium 2024: 1,989 tỷ đồng 

Viloran Luxury 2024: 2,188 tỷ đồng 

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết Volkswagen Viloran 2024: Thiết kế sang trọng, trang bị đẳng cấp cùng vận hành êm ái, tiết kiệm

So sánh Volkswagen Viloran 2024 và Kia Carnival 2024: Chọn chất Đức hay Á Đông?

Phong cách thiết kế V-line mang nét đặc trưng Volkswagen được làm nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome tạo hình bắt mắt, phối hợp hài hòa với cụm đèn IQ. Light thiết kế lớn và cấu hình ánh sáng mang tính nhận diện cao.

Hông xe có thiết kế cân xứng và hài hòa. Mâm xe 20 inch kết hợp 2 màu độc đáo và góc nghiêng ở phần đuôi xe mang lại cái nhìn sang trọng, đẳng cấp, khó có thể thể gặp ở bất cứ một mẫu xe nào khác.

Những khách hàng tương lai của Volkswagen Viloran 2024 chắc chắn sẽ hài lòng với nội thất của mẫu xe MPV này với hàng loạt tính năng cao cấp. Hàng ghế thứ 2 bố trí riêng biệt, có bệ tì tay riêng, khay để ly riêng, khay để điện thoại, cổng sạc, hộc chứa đồ và có lối đi ở giữa. Cùng với đó là chất liệu da ghế cao cấp, mang lại trải nghiệm tương tác mềm mại và thoải mái.

Không dừng lại ở đó, hàng ghế của những vị chủ xe thật thục còn sở hữu hàng loạt tính năng như sau: 

• Trang bị công tắc điều chỉnh ghế hành khách phía trước.

• Bố trí bệ đỡ chân điều chỉnh điện, có khả năng chỉnh góc 90 độ.

• Điều chỉnh điện chức năng nghiêng lưng ghế tối đa 70 độ.

• Chức năng làm mát hoặc sấy ghế.

• Chức năng massage 3 chế độ. (+ 3 cường độ)

• Có gối tựa đầu điều chỉnh ôm sát hai bên đầu, tạo nên tư thế ngồi, nằm nghỉ thoải mái và thư giãn tối đa.

Hệ thống đèn công nghệ IQ. Light nổi tiếng của Volkswagen hỗ trợ người lái và có tính thẩm mỹ cao. Người lái sẽ yên tâm khi lái xe vào buổi tối nhờ khả năng chiếu sáng tối ưu, không làm chói mắt người lái xe ngược chiều. Tự tin khi vượt xe, hoặc khi lái xe ở tốc độ cao. Dễ dàng khi tìm xe trong bãi đỗ hoặc về nhà.

IQ. Light là hệ thống đèn LED thích ứng thông minh với hàng loạt chức năng hỗ trợ chiếu sáng tiên tiến bao gồm:

• Chức năng tự động bật tắt Auto.

• Hệ thống đèn chiếu sáng thích ứng phía trước (Adaptive Front-Light System), bao gồm: Đèn hỗ trợ mở rộng góc chiếu (Static Cornering Light), Chức năng mở rộng góc chiếu khi vào cua chủ động (Dynamic Cornering Light), Chức năng tự động điều chỉnh độ cao ánh sáng (Height Automatic Adjustment Headlight), Đèn hỗ trợ chiếu sáng mọi thời tiết (All Weather Light).

• Chức năng điều chỉnh vùng chiếu sáng chủ động (Dynamic Light Assist).

• Chức năng đèn chờ dẫn đường (Coming Home)/ Đèn chào mừng (Leaving Home).

Hệ thống khung gầm có tỷ trọng thép có khả năng chịu lực cao đạt 77% đảm bảo an toàn cho hành khách. Khung gầm MQB chắc chắn của Đức, êm ái, không rung lắc. Khung xe cách âm tiếng ồn, không ồn ở tốc độ cao (nhờ vào kính cách âm APVB có độ dày 4,96mm) mang đến sự nghỉ ngơi thoải mái cho hành khách trên những chặng đường dài.

Hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp thế hệ mới

Hộp số tự động ly hợp kép DSG (Direct Shift Gearbox) thế hệ mới được trang bị trên xe Viloran mang lại khả năng truyền mô men tối ưu, giúp xe sang số mượt. Người ngồi trên xe sẽ hài lòng về sự êm ái, thoải mái, đồng thời nâng cao khả năng truyền lực khi leo dốc, chở tải và tăng tốc.

Kiểm soát hành trình thích ứng ACC và tính năng Stop & Go

Bằng cách sử dụng sóng radar để quét điều kiện giao thông phía trước và hoạt động trong dải tốc độ 30-210 km/h, hệ thống an toàn sẽ tự động duy trì tốc độ được thiết lập bởi người lái bằng cách tự động phanh hoặc tăng tốc xe để giữ khoảng cách với phương tiện phía trước.. 

Đồng thời khi xuất hiện một phương tiện phía trước, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh tốc độ và duy trì khoảng cách được thiết lập với xe di chuyển phía trước nhằm mang lại sự thoải mái cho người điều khiển xe đặc biệt là khi lái xe đường dài.

Việc giảm tốc của phương tiện có thể diễn ra nhờ sự can thiệp vào hệ thống điều khiển động cơ. Nếu quá trình giảm tốc thông qua mô-men xoắn động cơ không hiệu quả, hệ thống phanh sẽ hoạt động, phanh đến khi xe dừng hẳn trong trường hợp cần thiết. ACC có thể được kích hoạt lại bằng cách nhấn bàn đạp ga.

Với tính năng Stop & Go, điều này cho phép xe có thể tự động phanh cho đến khi dừng lại nếu xe phía trước đứng yên. Nếu chiếc xe phía trước di chuyển trở lại, hệ thống sẽ phản ứng và tự động tăng tốc.

Hệ thống cảnh báo tiền va chạm FCW và hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB

Hệ thống sẽ phát hiện phương tiện, người đi bộ phía trước thông qua các radar và camera. Các cảnh báo bằng âm thanh và tín hiệu trên màn hình cho người điều khiển về nguy cơ va chạm. Hệ thống có thể hoạt động (nếu được kích hoạt) ngay cả khi ACC không kích hoạt.

• Tự động áp dụng lực phanh nhẹ (rà phanh) để nhắc nhở về nguy cơ va chạm tăng lên.

• Tự động phanh khẩn cấp để tránh va chạm thông qua nhiều giai đoạn với lực phanh tăng dần.

Hỗ trợ chuyển làn đường Lane Change Assist

Các cảm biến radar ở phía cản sau sẽ giám sát khu vực phía sau xe. Hệ thống sẽ đo lường khoảng cách và sự khác biệt về tốc độ của các xe để đưa ra cảnh báo bằng hình ảnh trên gương chiếu hậu. Kích hoạt từ tốc độ khoảng 15km/h.

Hỗ trợ đỗ xe tự động Park Assist

Hệ thống sử dụng sóng âm để phát hiện vật cản ở phía trước và phía sau xe và cảnh báo người lái bằng các vạch màu trên màn hình và âm thanh. Nếu người lái không có phản ứng, chức năng phanh hỗ trợ đỗ xe Maneuver Braking Function (nếu được trang bị) sẽ kích hoạt để ngăn xe va chạm với chướng ngại vật.

Hệ thống sẽ hỗ trợ bằng cách tự động xoay vô lăng đưa xe vào chỗ đỗ (song song hoặc vuông góc) và tiến xe ra khỏi chỗ đỗ song song. Người lái vẫn phải điều khiển chân ga, phanh, cần số theo hướng dẫn trên màn hình.

Người lái sẽ tự tin hơn khi xoay xở đỗ xe trong điều kiện chật hẹp. Đồng thời người lái sẽ hài lòng vì có thể tránh được các chướng ngại vật và an tâm hơn vì có hệ thống phanh tự động can thiệp trong quá trình xoay xở, đỗ xe hoặc ra khỏi chỗ đỗ xe. 

Xem thêm: 

Đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace 2023: Thiết kế đẹp hơn, tăng thêm tiện nghi

Các mẫu MPV 7 chỗ nổi bật đang bán tại thị trường Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất