Cận cảnh Volkswagen Viloran 2024 giá cao nhất 2,188 tỷ đồng tại Việt Nam

Chỉnh sửa lúc: 07/05/2024

Volkswagen Viloran là dòng MPV cao cấp hạng thương gia, đẳng cấp Đức. Dòng xe MPV flagship của Volkswagen với nhiều trang bị tiện nghi cao cấp hạng thương gia, thiết kế hiện đại, hệ thống vận hành và tiêu chuẩn an toàn vượt trội đến từ Đức.  

Volkswagen Viloran thỏa mãn nhu cầu khách hàng về một chiếc xe đa công dụng MPV nhưng thiết kế khác biệt so với một chiếc xe VAN hoặc MPV truyền thống. Đồng thời, Volkswagen Viloran làm thay đổi quan điểm về một chiếc MPV chỉ tập trung cho trải nghiệm khi ngồi ở hàng ghế thứ 2. Viloran tạo ra giá trị toàn diện với kiểu dáng đẹp hơn, cảm giác lái tốt hơn và trải nghiệm ngồi xe tốt hơn. Xe được bán ra với 2 phiên bản như sau:

Viloran Premium: 1,989 tỷ đồng.

Viloran Luxury: 2,188 tỷ đồng.

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết Volkswagen Viloran 2024: Thiết kế sang trọng, trang bị đẳng cấp cùng vận hành êm ái, tiết kiệm

So sánh Volkswagen Viloran 2024 và Kia Carnival 2024: Chọn chất Đức hay Á Đông?

Volkswagen Viloran phù hợp với các thương gia, doanh nghiệp và gia đình nhiều thế hệ thích tận hưởng các chuyến du lịch. Họ hướng tới những công việc kinh doanh lớn và tận hưởng cuộc sống gia đình.

Họ quan tâm đến phong cách và chất lượng, đồng thời theo đuổi xu hướng mới và sự thăng tiến toàn diện trong đời sống. Họ cần một chiếc xe đa công dụng MPV có thể mang lại trải nghiệm lái tốt hơn, trải nghiệm ngồi xe tốt hơn và giúp họ mở rộng tầm nhìn với những trải nghiệm sống mới mẻ.

Viloran thực sự khác biệt so với những chiếc MPV đang được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam nhờ những thiết kế cuốn hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Cụm đèn IQ.Light ấn tượng sử dụng 2 thấu kính Projector, nối liền lưới tản nhiệt với các thanh Chrome tạo hình V-line đặc trưng thương hiệu Volkswagen.

Đèn IQ.Light thích ứng thông minh

• Đèn mở rộng góc chiếu là một đèn nhỏ nằm ở góc của cụm đèn chiếu sáng phía trước. Đèn tự động kích hoạt khi đánh lái rẽ ở tốc độ thấp hơn 40km/h.

• Hỗ trợ mở rộng tầm quan sát lên đến 90 độ theo hướng rẽ. Tăng khả năng nhận diện người, vật hoặc phương tiện ở góc khúc cua gắt.

• Đồng thời đây cũng là đèn hỗ trợ thời tiết xấu khi bật công tắc kích hoạt.

Chức năng mở rộng góc chiếu chủ động (Luxury)

• Khi tốc độ xe lớn hơn 40km/h và vô lăng được xoay để chuyển hướng, chức năng mở rộng góc chiếu chủ động AFS sẽ kích hoạt và mở rộng góc chiếu của đèn chiếu gần theo hướng đánh lái. Điều này mang đến tầm quan sát của người lái sẽ được rộng lớn hơn.

Chức năng điều chỉnh góc chiếu chủ động

• Xe sẽ tự điều chỉnh góc chiếu của hệ thống đèn theo điều kiện tải trọng trên xe, số người ngồi trên xe và điều kiện vận hành (ví dụ khi tăng tốc, giảm tốc, lên xuống dốc).

• Cải thiện tầm nhìn và không làm chói mắt người lái phương tiện ngược chiều, nâng cao tính an toàn.

Chức năng đèn chiếu xa thích ứng (Luxury).

• Hệ thống đèn phát hiện xe ngược chiều hoặc xe phía trước sẽ tự động tắt một phần đèn chiếu xa ở phía tương ứng hoặc tắt chế độ chiếu xa và chuyển sang chiếu gần. Việc này giúp giảm chói mắt cho người lái xe ngược chiều hoặc xe đi phía trước.

• Hệ thống cũng tự động tắt đèn chiếu xa khi đi qua các khu vực được chiếu sáng tốt như khu vực đô thị. Điều chỉnh độ rộng của chùm sáng theo tốc độ.

Phần hông xe với góc vuốt nghiêng đuôi xe mềm mại duy nhất cho dòng MPV tại Việt Nam. Kính hông xe cách nhiệt, màu xám tạo không gian riêng tư. Viền chân kính mạ Chrome. Hiệu ứng 3D rõ nét của cụm đèn phía sau ngay cả bên hông xe. Mâm xe 20 inch, 15 chấu, phối hợp 2 màu hài hòa và sang trọng.

Cửa trượt điện kích thước lớn tự động, chống kẹt và điều khiển linh hoạt, hỗ trợ ra vào xe thoải mái, tiện lợi cho cả hành khách và người lái:

• Đóng mở bằng chìa khóa.
• Đóng mở cửa trượt bằng tay nắm cửa ngoài.
• Đóng mở bằng tay nắm cửa trong xe.
• Đóng mở cửa trượt bằng nút bấm ở trụ B.
• Đóng mở cửa trượt bằng nút bấm hàng ghế trước.

Cửa số trời toàn cảnh Panoramic Sunroof cho mỗi chuyến hành trình thêm trọn vẹn. Sử dụng kính cách nhiệt, cách âm APBV, với độ dày lên tới 4.96mm. Điều khiển kiểu cảm ứng tiện lợi.

Tổng thể thiết kế đuôi xe cân xứng và lịch lãm. Thiết kế cụm đèn sau hình khối 3D sắc sảo, mang tính nhận diện cao với hiệu ứng đèn sinh động. Cánh hướng gió viền đen hài hòa. Trang trí cản sau Chrome hiện đại kết nối cụm đèn và logo VW tinh tế.

Điều khiển cốp sau:

• Đóng/ mở cốp thông minh rảnh tay (đá chân).
• Đóng/ mở cốp sau bằng công tắc điện trong xe.
• Đóng/ mở cốp sau bằng công tắc sau xe.
• Đóng/mở cốp sau bằng chìa khóa.
• Chức năng chống kẹt.
• Chức năng cài đặt chiều cao mở cốp sau.
• Chức năng bảo vệ motor mở đóng cốp sau.
• Dung tích khoang hành lí tối ưu 436-1381-2100 lít.

Khoang lái thiết kế mới với bố cục và màu sắc hòa quyện cùng ánh sáng để mang lại một không gian giàu cảm xúc tích cực. Vô lăng thể thao 3 chấu, bọc da, trang trí sơn bạc, tích hợp các phím điều khiển đa chức năng.

Đồng hồ kỹ thuật số 10.3 inch đa sắc màu, lựa chọn 3 giao diện (view) khác nhau, 30 màu nền. Hiển thị đầy đủ thông số lái xe, đèn cảnh báo, đồng hồ tốc độ, tua máy. Khu vực điều khiển trung tâm thiết kế lớn với công tắc chuyển số điện tử nhỏ gọn, sang trọng, nút khởi động star/stop thiết kế thuận tiện trong tầm tay.

Đèn viền trang trí nội thất Ambient Light lựa chọn 30 màu sắc mang lại trải nghiệm thư thái và góp phần tăng thêm sự sang trọng cho không gian nội thất. Đèn chiếu sáng nội thất bố trí thông minh ở các khu vực cần thiết, hỗ trợ người dùng có được ánh sáng tốt nhất khi cần.

Màn hình đa chức năng 12 inch, kết hợp các chức năng giải trí và điều kiển cài đặt các hệ thống trên xe:

• Màn hình giải trí đa chức năng thiết kế hiện đại, bố trí khoa học ở trung tâm nhưng không che khuất tầm nhìn người lái.
• Các icon được thiết kế thân thiện, hài hòa và màu sắc không làm mất khả năng tập trung của người lái.
• Màu sắc và bố trí của icon, menu đều có thể thay đổi để tạo nên những cảm xúc mới mẻ cho người sử dụng.
• Điều khiển cảm ứng hoặc điều khiển bằng cử chỉ Gesture Control với độ nhạy cao và mượt mà.
• Kết nối Apple Carplay không dây.
• Kết nối Bluetooth/USB.

Hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 3 vùng với chức năng lọc bụi mịn PM 2.5, đảm bảo chất lượng không khí trong xe luôn trong tình trạng tốt nhất. Cửa gió điều hòa đa hướng giúp luồng không khí có thể phân phối đa chiều, mang lại không gian thoáng mát và phù hợp với sức khỏe của khách hàng.

10 trang bị đỉnh cao của hàng ghế thương gia:

 Ghế Massage 3 chế độ và 3 cường độ (Luxury).

 Chức năng đệm hơi tựa lưng chỉnh 4 hướng (Luxury).

 Chức năng sưởi ấm và làm mát ghế (Luxury).

 Bệ đỡ chân chỉnh điện (Luxury).

 Ngả lưng ghế 70 độ chỉnh điện.

 Bệ tì tay lớn và độc lập 2 bên ghế.

 Ngăn để ly nước và ngăn để sách riêng cho 2 ghế.

 Cổng sạc USB riêng cho 2 ghế.

 Tựa đầu điều chỉnh độ ôm.

 Chỉnh ghế hành khách phía trước từ hàng ghế 2.

Hàng ghế trước

• Điều chỉnh điện 8 hướng.

• Đệm hơi tựa lưng chỉnh điện 4 hướng.

• Nhớ 3 vị trí ghế người lái (Luxury).

• Chức năng sưởi ấm (Luxury).

Volkswagen Viloran được trang bị động cơ 2.0 TSI. Công suất tối đa 220 Hp từ 4900 đến 6700 rpm. Mô men xoắn tối đa 350 Nm từ 1600 đến 4300 rpm và có khả năng đạt tốc độ tối đa 200 Km/h.

Hệ thống phun nhiên liệu kép. Sử dụng hệ thống 2 kim phun nhiên nhiệu/ 1 xy lanh. 1 kim phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt, 1 kim phun nhiên liệu gián tiếp trên đường ống nạp.

Với trang bị hộp số DSG ly hợp kép 7 cấp, xe sẽ có khả năng sang số cực nhanh 0.2 giây, cơ cấu cần số thông minh và hợp lý, chuyển số mượt mà. Phối hợp với động cơ hiệu quả, đáp ứng chân ga nhanh giúp tăng tốc xe đúng theo ý muốn của người lái. Chịu tải cao và leo dốc tốt nhờ lực truyền gần như liên tục đến các bánh xe. Tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Khung gầm MQB evo

 Cải thiện hiệu quả hoạt động của các hệ thống điều khiển động cơ, hộp số, truyền động, hệ thống phanh.
 Tăng tốc độ truyền dẫn dữ liệu.
 Cải thiện tốc độ ứng dụng của hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng ACC.
 Cải thiện phạm vi phát hiện xe phía sau của hệ thống Hỗ trợ chuyển làn đường LCA.
 Cải thiện tốc độ dừng xe của hệ thống Phanh khẩn cấp AEB.

Trợ lực lái điện biến thiên theo tốc độ Servotronic. Điều khiển vô lăng nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và chính xác ở tốc độ cao. Góc xoay vô lăng nhỏ tạo nên góc quay bánh xe lớn, giảm góc đánh lái vô lăng giúp dễ dàng xoay xở xe trong phạm vi hẹp.

Hệ thống treo độc lập ở cả trục trước và trục sau kết hợp với thanh ổn định thân xe phía trước, giúp mang lại sự êm ái tối đa đồng thời ổn định thân xe khi chuyển hướng.

Hệ thống an toàn

Hệ thống phanh đĩa trước/sau
Chức năng ABS/EBD/BA
Cân bằng điện tử ESC
Chống trượt khi tăng tốc ASR
Khóa vi sai điện tử EDS
Cảnh báo áp suất lốp TPMS
Hệ thống kiểm soát cự li đỗ xe PDC/ Maneuver Brake
Trang bị 7 túi khí (Premium) và 9 túi khí (Luxury)
Dây đai an toàn 3 điểm tất cả các ghế
Bộ căng đai khẩn cấp và hạn chế lực ở hàng ghế trước
Kính cách nhiệt nhiều lớp/an toàn

Hệ thống hỗ trợ người lái.

Kiểm soát hành trình thích ứng ACC

• Tự động duy trì tốc độ được thiết lập. Tự động điều chỉnh tăng và giảm tốc để duy trì khoảng cách được thiết lập khi có xe phía trước xuất hiện, và khi xe trước chuyển hướng hoặc chuyển làn, xe sẽ tự động quay về tốc độ thiết lập ban đầu.

• Việc giảm tốc phương tiện có thể được thực hiện thông qua việc can thiệp điều khiển động cơ, nếu vẫn chưa đạt hiệu quả, hệ thống sẽ tự động phanh cho đến khi xe dừng hẳn.

Cảnh báo tiền va chạm FCW và hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB.

• Cảnh báo bằng âm thanh và tín hiệu trên màn hình cho người điều khiển về nguy cơ va chạm.

• Tự động áp dụng lực phanh nhẹ (rà phanh) để để nhắc nhở về nguy cơ va chạm tăng lên.

• Tự động phanh khẩn cấp để tránh va chạm thông qua nhiều giai đoạn với lực phanh tăng dần.

• Hệ thống có thể hoạt động (nếu được kích hoạt) ngay cả khi ACC không kích hoạt.

Hỗ trợ chuyển làn đường.

• Hệ thống sẽ cảnh báo bạn sự nguy hiểm khi chuyển làn đường, một biểu tượng cảnh báo sẽ xuất hiện trên gương chiếu hậu nếu có phương tiện xuất hiện trong khu vực điểm mù của xe.

“Tập đoàn Volkswagen luôn theo đuổi giá trị cốt lõi của những chiếc Volkswagen được tạo ra về An toàn, Chất lượng & Sự đổi mới nhằm mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm vượt trội. Volkswagen tự hào là hãng xe Đức nổi tiếng toàn cầu với nhiều năm liền dẫn đầu về doanh số và sự đa dạng các dòng sản phẩm của nhiều phân khúc khác nhau.

Tại Việt Nam, chúng tôi tập trung phát triển các dòng sản phẩm SUV, MPV cao cấp với phương châm “Trải nghiệm chất Đức, khẳng định chất riêng” dành cho các khách hàng thuộc nhiều thế hệ, giàu tham vọng, khát khao hướng đến sự hoàn hảo trong cuộc sống.” Ông Nguyễn Hoàng Minh Tiến - Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam chia sẻ. 

Xem thêm: 

Đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace 2023: Thiết kế đẹp hơn, tăng thêm tiện nghi

Các mẫu MPV 7 chỗ nổi bật đang bán tại thị trường Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất