Cách giữ lớp sơn ô tô luôn như mới

Chuyên đề: Bảo dưỡng ô tô
Chỉnh sửa lúc: 06/04/2024

Xe ô tô tại Việt Nam là một loại phương tiện đi lại với giá bán vẫn còn tương đối cao và chi phí sử dụng không thấp với phần lớn người dân tại Việt Nam. Và để giữ cho "xế cưng" luôn như mới, đồng thời làm giảm chi phí đánh bóng và chăm sóc lớp sơn, người sử dụng xe có thể tham khảo các mẹo nhỏ sau đây:

Dán phim bảo vệ lớp sơn

Việc dán phim bảo vệ là cách nhiều người thường dùng sau khi mới mua xe, cách này giúp cho chiếc xe thêm bóng và còn tránh được những trầy xước ngoài ý muốn ở mức nhẹ. Thị trường phim bảo vệ cũng rất đa dạng với nhiều loại và giá cả khác nhau. Phim bảo vệ cho kính lái hay cửa sổ sẽ khác với loại bảo vệ lớp sơn ngoại thất. Từ đó bạn có thể chọn lựa loại sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình.

Rửa xe thường xuyên hơn và đúng cách

Chúng ta nên rửa xe ít nhất 2 tuần/ lần để để bảo vệ lớp sơn bên ngoài luôn được sạch sẽ hoặc ngay sau khi đi mưa và gặp phải bụi bẩn. Vì để xe lâu ngày với các vết bẩn dơ như dầu mỡ, bụi kim loại, nhựa đường, tạp chất khác sẽ bám chắc vào lớp sơn và sẽ rất khó để tẩy sạch. Hơn nữa, nước mưa thường khá dơ và có axit dễ làm hỏng lớp sơn và gây gỉ sét các chi tiết khác.

Bên cạnh đó, việc rửa xe đúng cách cũng rất quan trọng. Khi bắt đầu rửa phải xịt nước thật mạnh để văng hết cát và bụi bẩn ra ngoài trước. Tiếp đến là phun chất rửa xe chuyên dụng và dùng hai xô nước khác nhau (một xô để xả khăn cho thật sạch và lắng cát đất xuống dưới, xô còn lại để nhúng thêm chất rửa xe). Vì nếu vẫn còn các hạt cát trên lớp sơn của xe thì thao tác chà xe sẽ tạo nên những vết xước dăm rất xấu (khi chiếu đèn pin nhìn kỹ sẽ thấy). Cuối cùng là phải sử dụng các loại khăn mịn không dệt để tránh bám lông tơ của khăn lau lên thân xe.

Không để xe trực tiếp dưới ánh nắng

Chúng ta cần phải để xe nơi có bóng râm để tránh lão hóa, bạc màu lớp sơn. Còn trong trường hợp buộc phải để xe ngoài trời dưới ánh nắng hãy tìm những tấm bạc hay bìa giấy cứng phủ che xe. Nhưng chúng ta cũng nên hạn chế để xe dưới các tán cây để tránh nhựa cây, phân chim dính lên xe, một số loại axít hay hóa chất có thể có trong nhựa cây hay phân chim làm phồng rộp lớp sơn của xe.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2475

    Cách kiểm tra xe ô tô và chuẩn bị cho hành trình dài

    09:47 AM 18/05/2024
    21792
    Trước mỗi chuyến đi dài thì việc kiểm tra xe ô tô và chuẩn bị những dụng cụ hỗ trợ cho ...
  • shelbygt

    Bài viết: 43

    Cẩn trọng với các cảnh báo trên xe ô tô

    09:47 AM 18/05/2024
    35513
    Người ngồi sau vô-lăng cần hiểu được một cách căn bản các cảnh báo trên xe ô tô thông qua bộ ...
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Nên gọi xe cứu hộ ô tô nào khi gặp sự cố giữa đường?

    05:53 AM 17/05/2024
    15407
    Xe của bạn bị hỏng giữa đường, hoặc trong trường hợp xấu là xảy ra va chạm hay tai nạn. Một ...
  • Đạt Yên Phát

    Bài viết: 3

    12 Sai lầm về bảo dưỡng sử dụng xe ô tô

    06:05 AM 15/05/2024
    7047
    Trong quá trình sử dụng xe rất nhiều người không tìm hiểu kỹ thông tin từ nhà sản xuất đưa ra. Mà chỉ nghe hay dựa vào kinh nghiệm truyền miệng nên dẫn đến nhiều sai lầm.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Cách chọn dầu nhớt động cơ đúng chất lượng cho xe hơi

    06:05 AM 15/05/2024
    11416
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu nhớt động cơ khác nhau. Tùy theo tình trạng động ...
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Tìm hiểu về phim cách nhiệt và những địa chỉ dán phim cách nhiệt uy tín cho xe

    06:01 AM 13/05/2024
    20563
    Ngày nay, cụm từ phim dán cách nhiệt đã ko còn xa lạ với những người sở hữu xe hay đang tìm cho mình những mẫu xe mới. Ngay trong cái tên, mọi người đã có thể hiểu công dụng chính của nó là để chống nóng cho xe. Tuy nhiên, chi tiết về đặc điểm và những lợi ích đầy đủ của phim cách nhiệt thì ko phải ai cũng biết.
  • Believe

    Bài viết: 2475

    Chọn và thay lưỡi cần gạt nước cho xe

    06:01 AM 13/05/2024
    34806
    Tuy là một vật rất nhỏ bé nhưng cần gạt nước lại có vai trò rất quan trọng để đảm bảo tầm ...
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Những lưu ý khi gọi cứu hộ ô tô

    09:06 AM 10/05/2024
    22626
    Xe gặp sự cố phải “nằm đường” là tình huống mà không một lái xe nào mong muốn. Trong tình huống đó, bạn cần chú ý đến những điều dưới đây để công tác cứu hộ diễn ra suôn sẻ hơn.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Chẩn đoán động cơ thông qua tình trạng của bugi và cách khắc phục

    09:06 AM 10/05/2024
    189207
    Bugi trên xe ô tô là chi tiết quan trọng trong hệ thống đánh lửa của động cơ xăng. Nó cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí được nén ở áp suất cao để sinh sống cho động cơ.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Hướng dẫn câu bình khi xe bị hết điện

    08:59 AM 10/05/2024
    139745
    Bình ắc quy trên xe hết điện là sự cố rất phổ biến trên xe ô tô, và việc câu bình để kích nổ là khái niệm ai cũng biết. Tuy nhiên, để câu bình xe đúng nguyên tắc và kỹ thuật không phải tài xế nào cũng nắm vững và xử lý đúng đắn.